11 กรกฎาคม 2567
5 FOCUS ในครึ่งปีหลัง 2567 สำหรับนักธุรกิจไทยและนักการตลาด
Copied to clipboard.
ปี 2567 นักการตลาดและภาคธุรกิจเผชิญความท้าทายในหลายด้านประกอบกับเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว นักการตลาดต้องปรับตัวตาม Megatrend จากยุคการผลิตสู่ยุคดิจิทัล, new media, AI, เทคโนโลยีสะอาด, และหุ่นยนต์
การตลาดเปลี่ยนจาก Physical สู่ Digital และ Immersive สมาคม MAT เสนอ 5 โฟกัสหลักในครึ่งปีหลัง 2567
1. สร้างกำลังใจ ส่งเสริมความร่วมมือในธุรกิจ
2. สนับสนุน Green ของจริง ผลักดัน Sustainability และ Responsible Marketing
3. ใช้ AI เพื่อความเท่าเทียม
4. ส่งเสริม SMEs ให้มี Own Channel Own Content
5. สะสมความชำนาญในตลาดเอเชีย
กลยุทธ์สำคัญสำหรับ SMEs ไทย: “A-B-C-D-E”
A: ขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดเอเชีย
B: สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง
C: สร้างพันธมิตรทางธุรกิจ
D: ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
E: ดำเนินธุรกิจบนความถูกต้อง
Cr: MAT