VGI ร่วมเป็นส่วนหนึ่งงานประกาศรางวัล  MAAT Media Awards ครั้งที่ 4 โดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (Media Agency Association of Thailand หรือ MAAT)

หมวด: ข่าว, เทรนด์
Copied to clipboard.

ในฐานะที่ VGI ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานประกาศรางวัล  MAAT Media Awards ครั้งที่ 4 โดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (Media Agency Association of Thailand หรือ MAAT) เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการตลาดของประเทศให้ก้าวหน้าผ่านการใช้สื่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพด้วยคอนเซปต์“Divergence: The Art  of Future Thinking”

ภายในงาน คุณกฤติน กุลศรี Senior Business Development Manager ตัวแทนจาก VGIได้ขึ้นมาอัพเดทแนวทางการพัฒนากระบวนการวัดผลประสิทธิภาพของแคมเปญสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เมื่ออนาคตของการซื้อโฆษณา คือการขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่สะท้อนถึงผลลัพธ์การลงทุน (ROI)  โดย คุณกฤตินเล่าว่า “ VGI มีกระบวนการคำนวนและวิเคราะห์ด้วยฐานข้อมูลที่พิสูจน์ได้จริง จากการใช้ Input Data บนช่องทางที่หลากหลาย มีความถูกต้องและแม่นยำ ทั้งข้อมูล Traffic, Frequency และ Reach ที่มาจากจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบีทีเอสในแต่ละสถานี ร่วมกับการใช้เทคโนโลยี Cell Beacons และ Grid Reach ที่ทำให้สามารถทราบข้อมูล Audience Insight Data ของผู้โดยสารในพื้นที่รอบๆสื่อนั้น  สร้าง Methodology ที่ผสมผสาน Data และ Algorithms คำนวนประสิทธิภาพสื่อ จนเกิดเป็น Formulas : Traffic x Screens x Opportunity to See  ออกมาเป็น Outputs ที่มีประสิทธิภาพ เช่น เช่น Eyeballs & Reach, Audience Insight, และ Business KPIs เพื่อวัดผลลัพธ์การลงทุนในโฆษณาและสื่อในอนาคต 

สำหรับงานในครั้งนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด  229 ชิ้นจาก  21 เอเยนซี่ชั่นนำทั่วประเทศ 
และผ่านเข้าถึงรอบสุดท้ายใน 18 สาขาจำนวน 128 ผลงาน โดยมีผลงานที่โดดเด่นแบ่งเป็น  Bronze 35 ผลงาน  / Silver 19 ผลงาน และ  Gold 10 ผลงาน โดยเอเยนซี่ที่ได้รับคะแนนรวมรางวัลมากที่สุดของปีสามารถคว้าถ้วยรางวัลไปได้สำเร็จ คือ Initiative Thailand  และรางวัล Grand Prix มอบให้กับแคมเปญ Fried Chicken Incense Stick ของ KFC