สถิติข้อมูลเชิงลึกของสื่อโฆษณานอกบ้านที่น่าจับตามในปี 2023

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

สถิติที่น่าสนใจของสื่อโฆษณากลางแจ้ง หรือ สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH)
● การเติบโตที่มั่นคง : สื่อโฆษณากลางแจ้ง หรือสื่อโฆษณานอกบ้าน ยังคงรักษาอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 4.2% จากสื่อโฆษณาทั้งหมด
● 75 % ของผู้สัญจรไปมานั้นมีโอกาสมองเห็นสื่อป้ายโฆษณาบนท้องถนน
● 55% ให้ความสนใจ ไปจนถึงการมีส่วนร่วมกับข้อความที่อยู่บนป้ายโฆษณา
● 71 % ของผู้บริโภคระบุว่าสื่อโฆษณานอกบ้านนั้นโดดเด่น ดึงความสนใจได้ดีมากกว่าสื่อปรเภทอื่นๆ

ข้อมูลเชิงลึกของสื่อโฆษณานอกบ้าน
● 98% ของผู้คนจะเห็นสื่อโฆษณานอกบ้านทกสัปดาห์
● 71% ของผู้บริโภค มีส่วนร่วมและจดจำเนื้อหาที่อยู่บนป้ายโฆษณาบริเวณริมถนน
● 68% ของลูกค้า ยอมรับว่าพวกเขาทำการตัดสินใจซื้อบ่อยครั้งในขณะที่พวกเขาอยู่ในรถ
● 38% เพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคบนมือถือได้มากขึ้น จากการใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน
● 17% ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะโต้ตอบกับแบรนด์มากขึ้น หลังจากเห็นป้ายโฆษณา
● 72% ของผู้บพเห็นสื่อโฆษณากลางแจ้ง มักมีพฤติกรรมซื้อสินค้าระหว่างทางกลับบ้าน
● 32% จะเดินทางไปยังร้านค้าที่พวกเขาเห็นบนป้ายโฆษณาในสัปดาห์เดียวกัน
● 50% หรือประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่าได้รับข้อมูลจากป้ายโฆษณา
● 24% เปิดเผยว่าพวกเขาได้เข้าไปเยี่ยมชมธุรกิจตามข้อความที่ปรากฏบนสื่อโฆษณานอกบ้าน

สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ยังเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ ด้วยการเข้าถึงของผู้บริโภคราว 98 % ต่อสัปดาห์ สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ สามารถดึงดูดผู้ชมในวงกว้าง ไปจนถึงกระตุ้นพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้บริโภคได้

ที่มา : https://marketsplash.com/outdoor-advertising-statistics/#:~:text=According%20to%20the%20forecast%2C%20in,value%20of%20almost%20%2413.3%20billion.