9 สิงหาคม 2566
“เรากำลังหมดเวลา” ภาพครีเอทีฟแคมเปญ จาก WWF
WWF องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล เปิดตัวแคมเปญที่ต้องการเน้นย้ำความพยายามอย่างต่อเนื่องขององค์กร ในการลดผลกระทบที่มนุษย์ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งย้ำเตือนผู้คนว่าเวลากำลังจะหมดลง เพื่อร่วมกันหยุดปัญหา Climate Change หรือ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก
แคมเปญนี้สร้างสรรค์โดย Uncommon Creative Studio ที่ออกแบบสื่อโฆษณานอกบ้านด้วยภาพแบบ illustrations ทั้งหมด 2 ภาพจากฝีมือของคุณ Noma Bar ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการสร้างงานที่มีความหมายแบบสองนัย ซึ่งภาพโฆษณาในครั้งนี้ออกแบบมาเพื่อสื่อให้เห็นถึงการจับเวลาของนาฬิกาทรายผสมผสานกับภาพที่แสดงถึงเปลวไฟที่กำลังรุกไหม้ป่าอย่างรวดเร็วที่อยู่ภายในนาฬิกาทราย ในขณะที่ภาพที่สองแสดงถึงหมีขั้วโลกที่มีนาฬิกาทรายเป็นจมูก สื่อถึงการแข่งขันกับเวลาของมนุษย์ ที่จะช่วยลดผลกระทบที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม
Credits:
WWF: We’re Running Out of Time
Category: Illustration
Entrant: Uncommon Creative Studio
Creative Studio: Uncommon Creative Studio
Illustrator: Noma Bar
ที่มา : www.creativereview.co.uk