
10 มีนาคม 2568
การผสานพลังของ PET Creator, Brand และ O2O Solution จุดเปลียนของ Influencer Marketing
“Influencer Marketing ยุคใหม่ไม่ใช่แค่เรื่องของ Social media แต่เป็นการเชื่อมโยงระหว่าง ออนไลน์, ออฟไลน์ และ Creator Economy เพื่อสร้าง Brand Experience ที่จับต้องได้”
PET Influencer กำลังมาแรงในหลายอุตสาหกรรม สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชื่นชอบคอนเทนท์เชิงบวก เพราะสัตว์เลี้ยงมีเสน่ห์ดึงดูด และสร้างความผ่อนคลาย ทำให้มี Engagement สูงกว่าปกติ ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นธรรมชาติ แตกต่าง และโดดเด่น ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงด้านภาพลักษณ์ที่อาจเกิดขึ้นจากอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นมนุษย์
แคมเปญ PANDO x PET Creators x VGI เป็นตัวอย่างของการผสานพลังระหว่าง PET Creator, แบรนด์สินค้า และ สื่อโฆษณา O2O( Online to Offline) ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพซึ่งกันและกัน
พลังของ 3 องค์ประกอบ
ครีเอเตอร์ ( Creator) : สร้าง Engagement และอารมณ์ร่วมกับผู้บริโภคผ่านคอนเทนต์ที่เป็นธรรมชาติและมีเอกลักษณ์
แบรนด์สินค้า (Brand): ถ่ายทอดเรื่องราวของสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่าน Creator ที่ เหมาะสม
O2O Medai (Online to Offline): ขยายการรับรู้และกระตุ้นการมีส่วนร่วมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่นโฆษณาบน BTS ที่ชื่อมโยงกับแคมเปญดิจิทัล
ประโยชน์ของการผสาน 3 สื่อเข้าด้วยกัน:
เพิ่มการเข้าถึงได้แบบ 360 องศา
PET Creators อาจเริ่มจากแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่เมื่อเสริมด้วยสื่อโฆษณา O2O Media เช่นสื่อบน BTS ก็จะช่วยให้แคมเปญเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในหลายมิติมากขึ้น
สร้าง Engagement ที่มีประสิทธิภาพ
การมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นผู้บริโภค ได้รับประสบการณ์ใหม่ เช่น แคมเปญที่ผู้โดยสาร BTS สแกนคอนเทนท์เมื่อดูคลิปพิเศษของ Creator 4 ขา หรือสแกนเพื่อร่วมสนุก รับของรางวัล
เพิ่ม Conversion Rate และยอดขายได้จริง
การโปรโมทสินค้าผ่าน Pet Creator ควบคู่กับการใช้โฆษณาบนจอ VGIและโปรโมชั่นพิเศษ เช่น ส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อผ่าน QR code ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
ลดความเสี่ยงจากอัลกอริธึมโซเชียลมีเดีย
การพึ่งพาโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียวทำให้แบรนด์เผชิญข้อจำกัดด้านอัลกอริธึม และการเข้าถึงแบบ Organic Reach ที่ลดลง แต่การเสริม O2O Media จะช่วยให้แคมเปญแข็งแรง และมีประสิทธิภาพมาขึ้น