VGI แจ้งผลงานไตรมาส 1 ปี 2567/68 รายได้ 1,204 ล้านบาท กำไร 63 ล้านบาท 

หมวด: ข่าว
Copied to clipboard.

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ ผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย  รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567/68  มีรายได้ 1,204 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 63 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการฟื้นตัวของธุรกิจสื่อโฆษณาและการเติบโตของธุรกิจการจัดจำหน่ายภายใต้บริษัท ซุปเปอร์ เทอร์เทิล จำกัด (มหาชน) (“TURTLE”)

คุณเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของ VGI กล่าวว่า ธุรกิจสื่อโฆษณา มีรายได้ 547 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.6% YoY มีอัตราการใช้สื่อเพิ่มขึ้นเป็น 47% โดย VGI ได้พัฒนาโซลูชันนวัตกรรมเพื่อตอบสนองแคมเปญโฆษณาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ได้ขยายพื้นที่โฆษณาและเปลี่ยนรูปแบบสื่อโฆษณาจากภาพนิ่งเป็นสื่อดิจิทัล พร้อมทั้งปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นโฆษณา ด้านธุรกิจบริการดิจิทัล VGI มีรายได้ 369 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.7% YoY โดยรายได้จากการปล่อยสินเชื่อดิจิทัล RCash เติบโต ในขณะที่รายได้จาก Lead Generation ภายใต้ RCare ลดลง โดย Rabbit Card มีการเติบโตต่อเนื่องจากแคมเปญ “Xtreme Savings” และการร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ส่งผลให้จำนวนบัตรแรบบิทที่ใช้งานอยู่เพิ่มขึ้นเป็น 18.2 ล้านใบ เพิ่มขึ้น 10% YoY นอกจากนี้ Rabbit Care ได้เปิดตัวประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าและขยายช่องทางการขายประกัน ขณะที่ Rabbit Cash ปล่อยสินเชื่อ 802 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 211.9% YoY ในส่วนของ ธุรกิจการจัดจำหน่าย VGI มีรายได้ 288 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.3% YoY ซึ่งมาจากการขยายสาขาร้าน TURTLE เป็น 23 สาขา ในส่วนของ Fanslink ได้ปรับกลยุทธ์ให้เน้นการขายสินค้าแบรนด์ของบริษัทฯ เอง ส่งผลให้ยอดขายลดลง แต่อัตรากำไรเพิ่มขึ้น

สำหรับการดำเนินงานในอนาคต ด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจสื่อโฆษณาและความบันเทิงในปีนี้ VGI เชื่อมั่นว่ารายได้ของปีงบประมาณ 2567/68 จะเป็นไปตามที่ได้วางแผนไว้ นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ เช่น การเพิ่มทุน 13,208.2 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจ Virtual Bank, สื่อโฆษณา, บริการด้านดิจิทัล และการจัดจำหน่าย รวมถึงการออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน การแต่งตั้งกรรมการใหม่ และการจำหน่ายหุ้น ROCTEC บริษัทฯ มั่นใจว่าแผนการเพิ่มทุนนี้จะช่วยเสริมสร้างสถานะทางการเงินและสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติม