VGI คว้าโล่รางวัล “Top 1%” จากการประเมินความยั่งยืนองค์กรระดับโลก 2 ปีซ้อน ในงาน S&P Global Corporate Sustainability Yearbook 2024 Distinction Ceremony

หมวด: ข่าว
Copied to clipboard.

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ ผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย นำโดยคุณจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณดาเนียล รอสส์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการลงทุนและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนเข้ารับโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณรางวัล “Top 1%” จาก S&P Global Corporate Sustainability Assessment ตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่เป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ยังคงรักษาตำแหน่ง Top 1% ในกลุ่มอุตสาหกรรมสื่อ ภาพยนตร์ และความบันเทิง (PUB Media, Movies & Entertainment) ด้วยคะแนนที่โดดเด่น 82/100 ซึ่งเผยแพร่ใน The Sustainability Yearbook 2024 โดย S&P Global สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือด้านความยั่งยืนชั้นนำของโลก

รายงาน Sustainability Yearbook ประจำปี 2024 จัดทำโดย S&P Global ซึ่งเป็นการประเมินผลการดำเนินงานตามกรอบการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยมีการประเมินกว่า 9,400 บริษัท จาก 62 อุตสาหกรรมทั่วโลก โดยในปีนี้มีเพียง 66 องค์กรทั่วโลกที่ติดอันดับ Top 1%

จากบริษัทกว่า 759 แห่งที่ได้รับการประกาศรายชื่อด้านความยั่งยืน และได้รับเลือกให้อยู่ในเล่มรายงาน Sustainability Yearbook ประจำปี 2024 มีบริษัทจากประเทศไทยเพียง 47 บริษัทเท่านั้นที่ได้รับคัดเลือก โดย VGI ได้รับคะแนนการประเมินด้าน ESG เป็นอันดับ 1 จากจำนวน 5 บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมสื่อ ภาพยนตร์ และความบันเทิง (PUB Media, Movies & Entertainment)

รางวัลความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นเครื่องการันตีให้เห็นถึงความเอาใจใส่และมุ่งมั่นในการดำเนินงานของ VGI ที่ตระหนักถึงการปกป้องและดูแลสภาวะสิ่งแวดล้อม การพัฒนาสังคม และการปฏิบัติตามหลักบรรษัทภิบาล หรือ ESG (Environment, Social, Governance) ได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการยอมรับในระดับสากล สอดคล้องกับเป้าหมายของ VGI ที่มีพันธกิจในการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับความยั่งยืน