29 เมษายน 2567
VGI ร่วมเป็นส่วนหนึ่งงานประกาศรางวัล MAAT Media Awards ครั้งที่ 4 โดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (Media Agency Association of Thailand หรือ MAAT)
ในฐานะที่ VGI ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานประกาศรางวัล MAAT Media Awards ครั้งที่ 4 โดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (Media Agency Association of Thailand หรือ MAAT) เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการตลาดของประเทศให้ก้าวหน้าผ่านการใช้สื่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพด้วยคอนเซปต์“Divergence: The Art of Future Thinking”
ภายในงาน คุณกฤติน กุลศรี Senior Business Development Manager ตัวแทนจาก VGIได้ขึ้นมาอัพเดทแนวทางการพัฒนากระบวนการวัดผลประสิทธิภาพของแคมเปญสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เมื่ออนาคตของการซื้อโฆษณา คือการขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่สะท้อนถึงผลลัพธ์การลงทุน (ROI) โดย คุณกฤตินเล่าว่า “ VGI มีกระบวนการคำนวนและวิเคราะห์ด้วยฐานข้อมูลที่พิสูจน์ได้จริง จากการใช้ Input Data บนช่องทางที่หลากหลาย มีความถูกต้องและแม่นยำ ทั้งข้อมูล Traffic, Frequency และ Reach ที่มาจากจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบีทีเอสในแต่ละสถานี ร่วมกับการใช้เทคโนโลยี Cell Beacons และ Grid Reach ที่ทำให้สามารถทราบข้อมูล Audience Insight Data ของผู้โดยสารในพื้นที่รอบๆสื่อนั้น สร้าง Methodology ที่ผสมผสาน Data และ Algorithms คำนวนประสิทธิภาพสื่อ จนเกิดเป็น Formulas : Traffic x Screens x Opportunity to See ออกมาเป็น Outputs ที่มีประสิทธิภาพ เช่น เช่น Eyeballs & Reach, Audience Insight, และ Business KPIs เพื่อวัดผลลัพธ์การลงทุนในโฆษณาและสื่อในอนาคต
สำหรับงานในครั้งนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด 229 ชิ้นจาก 21 เอเยนซี่ชั่นนำทั่วประเทศ
และผ่านเข้าถึงรอบสุดท้ายใน 18 สาขาจำนวน 128 ผลงาน โดยมีผลงานที่โดดเด่นแบ่งเป็น Bronze 35 ผลงาน / Silver 19 ผลงาน และ Gold 10 ผลงาน โดยเอเยนซี่ที่ได้รับคะแนนรวมรางวัลมากที่สุดของปีสามารถคว้าถ้วยรางวัลไปได้สำเร็จ คือ Initiative Thailand และรางวัล Grand Prix มอบให้กับแคมเปญ Fried Chicken Incense Stick ของ KFC